Það sem borgarbúar vilja

Capacent spurði borgarbúa í október síðastliðnum hvaða þjónustu Reykjavíkurborg þyrfti helst að bæta. Það einstaka atriði sem flestir Reykvíkingar nefndu var að það þyrfti að bæta almenningssamgöngur, tæp 16%.

Ég hef ekki séð neina umfjöllun um þessar merkilegu niðurstöður. Meira en þúsund Reykvíkingar voru í úrtakinu og 77% svöruðu. Númer tvö á listanum yfir þjónustu sem Reykjavíkurborg þyrfti helst að bæta var þjónusta við eldri borgara. Númer þrjú var svo: „Göngu-/hjólastígar/stuðningur við bíllausan lífsstíl“. Tæp 13% nefndu að það væri sú þjónusta sem helst þyrfti að bæta.

Það eru þess vegna heldur kaldar kveðjur sem meirihlutinn í Reykjavík sendir borgarbúum með því að skera niður þjónustu Strætó, eins og sagt hefur verið frá í fréttum. Hækkun á fargjöldum og lélegri þjónusta er það sem borgarbúar fá, jafnvel þótt þeir séu á sama tíma látnir borga meira í sameiginlega sjóði Reykjavíkur. Þessi sami meirihluti lofaði því í málefnasamningi að ‘efla almenningssamgöngur og auka tíðni.’

Í kosningaloforðum Samfylkingarinnar í vor sagði:

Strætó á 10 mínútna fresti. Strætisvagnar eiga að ganga á 10 mínútna fresti á álagstímum. Þeir ganga alla daga ársins.

Ekkert hefur verið gert til að uppfylla þessi loforð, heldur eru framlög til Strætó verulega skorin niður í fyrstu fjárhagsáætlun þessa sama flokks. Krafan um að Strætó gangi alla daga ársins virðist líka hafa verið sett fram án mikillar alvöru. Þeir fáu dagar sem akstur hefur verið felldur niður, eru áfram strætólausir, þótt Samfylkingin hafi komist til valda. Af heimasíðu Strætó:

Akstur jól og áramót
Þorláksmessa, hefðbundin áætlun
Aðfangadagur, akstur hættir um 14:00
Jóladagur, enginn akstur
Annar í jólum, sunnudagsáætlun
Gamlársdagur, akstur hættir um 14:00
Nýársdagur, enginn akstur

Síðast þegar Samfylkingin var í meirihluta í Reykjavík, í r-lista brallinu, var stöðugt talað um betri almenningssamgöngur. En mikill munur var á orðum og efndum. Á þeim tíma versnaði nefnilega þjónusta Strætó og farþegum fækkaði sífellt.

Undanfarið hafa hinsvegar vaknað vonir um að þetta væri að breytast. Fleira fólk nýtir sér nú Strætó, þjónustan hefur batnað, með auknum forgangi í umferðinni, góðu viðmóti vagnstjóra, merktum biðskýlum og nemakortum fyrir námsmenn, svo fátt eitt sé nefnt. Borgarbúar átta sig vel á mikilvægi almenningssamgna, líka þeir sem ekki nota þær. Hver og einn fullur Strætó í morgunumferðinni, er í raun að fækka bílum á götunni um 60-70, ef miðað er við að notendur hans væru ella akandi. Það er auðvelt að sjá fyrir sér hversu slæmt ástandið væri á götunum ef Strætó nyti ekki við.

En einmitt þegar jákvæð teikn virðast á lofti, ákveður meirihlutinn í Reykjavík að ganga á bak orða sinna, og skerða þjónustu Strætó. Lofaði Samfylkingin líka að svíkja öll loforðin sín?